• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

ประวัติเสื้อผ้าH & M

AMB

H & M
Hennes & Mauritz AB (การออกเสียงภาษาสวีเดน: [ˈhɛ̂nːɛs ɔ ˈmǎʊrɪts] ; H&M [ːɛhôːɛm] ) เป็นบริษัทค้าปลีกเสื้อผ้าข้ามชาติจากประเทศสวีเดนที่รู้จักกันดีในเรื่องเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับผู้ชายผู้หญิงวัยรุ่นและเด็ก ณ เดือนพฤศจิกายน 2562 H&M ดำเนินงานใน 74 ประเทศที่มีสาขามากกว่า 5,000 แห่งภายใต้แบรนด์ของ บริษัท ต่างๆโดยมีตำแหน่งเทียบเท่าเต็มเวลา 126,000 ตำแหน่ง มันเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้าที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจาก Inditex (บริษัท แม่ของ Zara ) ที่อยู่ในสเปน บริษัท มีสถานะออนไลน์ที่สำคัญโดยมีการช็อปปิ้งออนไลน์ใน 33 ประเทศ

ประวัติศาสตร์
บริษัท ก่อตั้งขึ้นโดยErling Perssonในปี 2490 เมื่อเขาเปิดร้านแรกในVästeråsสวีเดน ร้านค้าที่เรียกว่า Hennes (สวีเดนสำหรับ "เธอ") ขายเสื้อผ้าของผู้หญิงโดยเฉพาะ เปิดร้านในนอร์เวย์ 2507 ในนั้น[8]ใน 2511 เพอร์สันกลายเป็นผู้ค้าปลีกเครื่องนุ่งห่มล่ามอริตซ์ Widforss ซึ่งนำไปสู่การรวมของเสื้อผ้าบุรุษในชุดผลิตภัณฑ์และเปลี่ยนชื่อเป็น Hennes & Mauritz

บริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สตอกโฮล์ม 2517 ในนั้นหลังจาก 2519 ในร้านแรกนอกสแกนดิเนเวียเปิดในลอนดอน H&M ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องในยุโรปและเริ่มค้าปลีกออนไลน์ในปี 1998 เมื่อมันสามารถซื้อโดเมนhm.comจาก บริษัท ที่เรียกว่า A1 ในธุรกรรมโดเมนที่ไม่เผยแพร่ [ อ้างอิงที่จำเป็น โดเมนตัวอักษรสองตัวที่ลงทะเบียนในช่วงต้นปี 1990 แต่ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทะเบียนครั้งแรกจะหายไป การเปิดร้านค้าแห่งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2000 บนถนน Fifth Avenueในนิวยอร์กเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายตัวนอกยุโรป

ในปี 2008 บริษัท ประกาศในการแถลงข่าวว่าจะเริ่มขายเครื่องตกแต่งบ้าน ตอนแรกแจกจ่ายผ่านแคตตาล็อกออนไลน์ของ บริษัท ขณะนี้มี H&M Home stores ตั้งอยู่ในระดับสากล

ตามการขยายตัวในเอเชียและตะวันออกกลางและการเปิดตัวของร้านค้าแนวคิดรวมทั้ง COS, วัน, Monki และราคาถูกวันจันทร์ในปี 2009 และ 2010, การสร้างตราสินค้าให้คำปรึกษาInterbrandการจัดอันดับ บริษัท ในฐานะแบรนด์ระดับโลกที่ยี่สิบเอ็ดมากที่สุดที่มีคุณค่า ทำให้ร้านค้าปลีกติดอันดับสูงสุดในการสำรวจ มูลค่าของมันอยู่ที่ประมาณ 12-16 พันล้านดอลลาร์

H&M เปิดดำเนินการ 2,325 สาขา ณ สิ้นปี 2554 และ 2,629 สาขา ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2555 เปิดสาขาที่ 3,000 ในเดือนกันยายน 2556 ที่เฉิงตูประเทศจีน


ประเทศ H&M ดำเนินงานใน (2015)

ร้าน H&M ที่ศูนย์การค้าพาวิลเลี่ยนเบอร์มิงแฮมสหราชอาณาจักร

ร้านเรือธง H&M Asia ที่คอสเวย์เบย์ฮ่องกง

H&M Store ที่ศูนย์การค้า Costanera Center, Santiago, Chile

แผนที่ร้าน H&M ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาตอนใต้ ณ เดือนสิงหาคม 2554

H&M เมลเบิร์น
การตลาดและความร่วมมือ
ในเดือนพฤศจิกายน 2004 บริษัท ห้างร้านที่เลือกนำเสนอคอลเลกชันพิเศษโดยนักออกแบบแฟชั่นคาร์ลลาเกอร์เฟลด์ สื่อรายงานว่ามีฝูงชนจำนวนมากและสินค้าคงคลังเริ่มต้นในเมืองใหญ่ถูกขายหมดภายในหนึ่งชั่วโมง แม้ว่าเสื้อผ้ายังคงมีอยู่ในพื้นที่ที่มีความอ่อนไหวน้อยกว่าแฟชั่นจนกระทั่ง บริษัท แจกจ่ายให้พวกเขาพบกับความต้องการ

ในเดือนพฤศจิกายน 2006 บริษัท ได้เปิดตัวคอลเลกชันโดยStella McCartneyและในเดือนพฤศจิกายนปี 2006 โดยเปรี้ยวจี๊ดดัตช์ออกแบบViktor & Rolf

ในเดือนมีนาคมปี 2007 ได้เปิดตัวการทำงานร่วมกันที่ออกแบบโดยมาดอนน่าสตาร์ มิถุนายน 2007 ใน บริษัท ทำงานร่วมกับนักพัฒนาเกมMaxisเพื่อสร้างสิ่งที่แพ็คสำหรับของหลังเดอะซิมส์ 2เกมคอมพิวเตอร์, H & M แฟชั่น Stuff

ในเดือนพฤศจิกายน 2007 บริษัท ได้เปิดตัวคอลเลกชันโดยนักออกแบบชาวอิตาลีRoberto Cavalli มีรายงานว่าเสื้อผ้าขายหมดเร็วมาก นอกจากนี้ในปี 2550 มีการออกแบบใหม่กับKylie Minogue ที่เซี่ยงไฮ้ประเทศจีน ในฤดูใบไม้ผลิของปี 2008 บริษัท ฟินแลนด์Marimekkoได้รับเลือกเป็นนักออกแบบของผู้เข้าพักและตามมาด้วยญี่ปุ่นComme des Garconsในฤดูใบไม้ร่วง

ในปี 2008 H&M ใช้เพลง "Hang On" โดยLettieนักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษเป็นเพลงประกอบในเว็บไซต์ของสหราชอาณาจักร

สำหรับฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปี 2009 แมทธิววิลเลียมสันนักออกแบบชาวอังกฤษได้สร้างสองช่วงพิเศษสำหรับ บริษัท ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสตรีที่เปิดตัวในร้านค้าที่ได้รับการแต่งตั้ง คอลเลกชันที่สองเห็นสาขาวิลเลียมสันเป็นเสื้อผ้าบุรุษเป็นครั้งแรกเฉพาะในร้านค้าที่เลือก คอลเลกชันที่สองยังให้ความสำคัญกับชุดว่ายน้ำสำหรับผู้ชายและผู้หญิงและมีวางจำหน่ายในร้านค้าทุกแห่งทั่วโลก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2009 บริษัท ได้เปิดตัวคอลเลกชันการแพร่กระจายจำกัด รุ่นโดยจิมมี่ชูมีรองเท้าและกระเป๋าถือราคาตั้งแต่ 30 ถึง 170 ปอนด์รวมถึงรองเท้าผู้ชายหลากหลายประเภท คอลเลกชันยังรวมถึงเสื้อผ้าที่ออกแบบโดย Choo เป็นครั้งแรกเสื้อผ้าจำนวนมากที่ทำจากหนังกลับและหนังและมีวางจำหน่ายใน 200 สาขาทั่วโลกรวมถึงร้านOxford Circusของลอนดอน Sonia Rykielร่วมมือกับ บริษัท ด้วยการออกแบบเสื้อถักสตรีและชุดชั้นในสตรีที่วางจำหน่ายในร้านค้าของ บริษัท ที่เลือกในวันที่ 5 ธันวาคม 2552

สำหรับฤดูใบไม้ร่วงปี 2010 บริษัท ได้ร่วมมือกับLanvin ในฐานะนักออกแบบแขกประจำปี 2010

ในเดือนมีนาคม 2554 เสื้อผ้าของแบรนด์ดังกล่าวได้ถูกนำเสนอในภาพยนตร์ศิลปะแบบอินเทอร์แอคทีฟโดย Imagine Fashion ที่เรียกว่า "Decadent Control" นำแสดงโดยRoberto Cavalli , Kirsty Hume , Eva Herzigováและ Brad Kroenig สำหรับ Spring / Summer 2011 บริษัท ได้ร่วมมือกับบล็อกเกอร์แฟชั่น Elin Kling ซึ่งวางจำหน่ายตามร้านค้าที่เลือกเท่านั้น ในเดือนมิถุนายน 2011 H&M ประกาศความร่วมมือกับVersaceที่เผยแพร่ในวันที่ 19 พฤศจิกายน เวอร์ซาเช่ยังวางแผนการทำงานร่วมกันในฤดูใบไม้ผลิกับ H&M ซึ่งมีเฉพาะในประเทศที่มียอดขายออนไลน์ เช่นเดียวกับการทำงานร่วมกันก่อนหน้านี้ Versace ตกลงที่จะให้ H&M ใช้ชื่อที่มีชื่อเสียงของ บริษัท สำหรับผลรวมที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้โดยไม่ได้มีบทบาทในกระบวนการออกแบบในเดือนพฤศจิกายน 2011, H & M ประกาศแผนความร่วมมือกับ Marni , ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2012 การรณรงค์ครั้งนี้กำกับโดยผู้กำกับที่ได้รับรางวัลโซเฟียคอปโปลา


Trompe-l'œilพิมพ์ชุดเสื้อ viscose โดย Maison Martin Margiela สำหรับ H&M, 2012
ลาน่าเดลเรย์เป็นใบหน้าของมิวสิกวิดีโอที่วางแผนไว้อย่างสมบูรณ์สำหรับคอลเล็คชั่นฤดูร้อนปี 2012 ทั่วโลกซึ่งเธอยังได้ร้องเพลง“ Blue Velvet” ในวันที่ 4 ตุลาคม 2555 บรรณาธิการVogueญี่ปุ่นAnna Dello Russoเปิดตัวคอลเล็คชั่นเครื่องประดับที่ H&M เนื่องจากงานParis Fashion Weekสิ้นสุดลง คอลเล็กชั่นนี้มีจำหน่ายในร้าน H&M 140 แห่งทั่วโลกและยังขายผ่านเว็บไซต์ H&M ในวันที่ 12 มิถุนายน 2555 H&M ยืนยันว่าจะเปิดตัวความร่วมมือกับฉลากเปรี้ยวจี๊ดMaison Martin Margielaสำหรับการล่มสลาย คอลเล็กชั่น Maison Martin Margiela สำหรับ H&M ได้ตีร้านค้าในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555

Beyoncéเป็นใบหน้าของ H&M ในช่วงฤดูร้อนปี 2013 การรณรงค์ของเธอซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2013 มีชื่อว่า "Mrs. Carter in H&M" และดึงสไตล์ส่วนตัวของ Knowles อย่างหนัก นักร้องยังรวมถึงแทร็ค " Standing on the Sun " ในรูปแบบสตูดิโออัลบั้มที่ 5ของเธอในฐานะเพลงประกอบภาพยนตร์ Isabel Marantเป็นนักออกแบบการทำงานร่วมกันสำหรับฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 และเป็นครั้งแรกที่สร้างคอลเลกชันของผู้ชายเพื่อติดตามการสะสมของผู้หญิง ความร่วมมือดังกล่าวได้ถูกขายออกไปอย่างรวดเร็วในเมืองต่างๆทั่วโลกและได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากการขายทางออนไลน์เช่นกัน [ ต้องการอ้างอิง ]

Alexander Wangได้รับการประกาศว่าเป็นความร่วมมือที่จะเปิดตัว 6 พฤศจิกายน 2014 ทั่วโลกเพื่อเลือกร้านค้า 250 แห่ง ประกาศมาในช่วงเทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella Valleyในแคลิฟอร์เนียและจะเป็นความร่วมมือครั้งแรกกับนักออกแบบชาวอเมริกัน

บัลแม็งถูกประกาศเป็นความร่วมมือครั้งต่อไปกับ H&M คอลเล็กชันนี้เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 การประกาศดังกล่าวมาจากหน้า Instagram ของOlivier Rousteingดีไซเนอร์ของ Balmain แคมเปญคริสมาสต์ปี 2015 นั้นได้รับความร่วมมือจากศิลปินชื่อดังKaty Perryผู้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาเชิงพาณิชย์“ Every Day Is A Holiday”

สนับสนุนบทความโดย allmaxbet

เว็บบา   คา   ร่าออนไลน์ 

ในเดือนพฤศจิกายน 2016 H & M ได้รับการปล่อยตัวสายนักออกแบบในความร่วมมือกับKenzo ในปี H & M ปล่อยภาพยนตร์วันหยุดประจำปีที่กำกับโดยเวสแอนเดอร์สัน ภาพยนตร์สั้น“ Come Together” โดยดาราหนังสั้นAdrien Brodyในฐานะผู้ควบคุมขบวนรถไฟที่ช่วยคริสต์มาสหลังจากพายุหิมะทำให้การมาถึงของรถไฟล่าช้าทำให้ผู้โดยสารไม่กี่คนบนเรือพลาดช่วงวันหยุด

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ซาร่าลาร์สสันได้ออกแบบคอลเล็กชั่น "ขี้เล่นเด็กที่มีความสามารถและมีเสน่ห์" กับ H&Mหลังจาก 20 ปี, นาโอมิแคมป์เบล กลับมาทำงานร่วมกันเพื่อจุดทั่วโลกหญิงเพิ่มขีดความสามารถทางการค้ากับ H & M เธอสวมเสื้อผ้าที่เบลอเส้นแบ่งระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงและในวิดีโอสปอตเธอยังซิงก์ริมฝีปาก "Wham แร็พ (สนุกกับสิ่งที่คุณทำ)"

ในเดือนกันยายน 2019 H & M หยุดซื้อหนังจากบราซิลในการตอบสนองต่อ2019 ป่าดงดิบอเมซอนไฟป่าบริษัท ได้ออกแถลงการณ์ทางอีเมลเกี่ยวกับการหยุด "การแบนจะมีผลจนกว่าจะมีระบบการรับรองที่น่าเชื่อถือเพื่อตรวจสอบว่าหนังไม่ได้มีส่วนทำให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมใน Amazon" บริษัท นำเข้าความต้องการเครื่องหนังเพียงเล็กน้อยจากบราซิล

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม5,043,294 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด1,818,352 ครั้ง
เปิดร้าน14 มี.ค. 2557
ร้านค้าอัพเดท1 ต.ค. 2568

CONTACT US

0816527905

MEMBER

พูดคุย-สอบถาม